Rất nhiều doanh nghiệp/ cá nhân băn khoăn khi bắt tay vào làm Marketing Online với Fanpage Facebook - mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Hiệu quả là sự quan tâm và mong đợi hàng đầu của tất cả các marketer.
Facebook càng ngày càng phổ biến và trở thành một phần trong đời sống của đại đa số khách hàng chúng ta (Thế giới có khoảng 2 tỷ người sử dụng internet và có khoảng 900 triệu người sử dụng Facebook). Nếu khách hàng thích Facebook mà chúng ta không đem lại giá trị này cho khách hàng và để đối thủ cạnh tranh làm điều này, nó sẽ trở thành một điều bất lợi lớn (không thể đi ngược lại xu hướng).
Theo kinh nghiệm riêng của tôi, Những trang Fan 100,000 Fans có thể Reach được khoảng 50,000 – 200,000 Fan mỗi tuần (total weekly reach). Đây là một con số đáng để các marketer phải suy nghĩ vì hầu hết các công cụ offline khó có thể dễ dàng đạt được hiệu quả như vậy (Facebook không phải mất tiền để đạt được con số trên)
Khi đăng một quảng cáo lên trang Fan, thông điệp quảng cáo sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên trang chủ của Fans. Theo thói quen của người dùng Facebook thì mỗi khi vào Facebook họ sẽ xem lướt một lượt trang chủ xem có thông tin gì mới không. Và khách hàng sẽ bất chợt bắt gặp thông tin về sản phẩm của chúng ta giữa những status khác. Người ta sẽ Click vào nếu quan tâm và lờ đi nếu không thích nhưng ít nhất Fan cũng sẽ dần quen và nhớ đến thương hiệu sản phẩm của bạn.
Một hoạt động mà các marketer thường làm là: “Nghiên cứu thị trường”. Tôi đã từng làm nghiên cứu thị trường: chi phí rất cao và độ chính xác chỉ là tương đối vì những người đi nghiên cưu thị trường (Field work) thường là sinh viên và Partime, số liệu thu về đôi khi là số liệu ảo (tôi đã gặp nhiều trường hợp như vậy). Nghiên cứu thị trường trên Facebook thì đơn giản hơn. Chúng ta lập ra một bảng câu hỏi và có phần quà cho người trả lời (phần quà online: tiền, phần mềm, ebook…) đảm bảo sẽ thu được rất nhiều câu trả lời chính xác từ những khách hàng thật sự của chúng ta mà chi phí bỏ ra rất ít hoặc không cần bỏ chi phí.
Nếu trước đây khách hàng phải vào website doanh nghiệp để gửi Feedback thì giờ đây khách hàng vừa lướt Facebook và vừa gửi Feedback cho doanh nghiệp một cách dễ dàng. Từ những đóng góp này sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện hoạt động kinh doanh của mình hơn.
Giả sử bạn có được một trang Fanpage gồm 1,000,000 khách hàng mục tiêu của bạn (chưa xét đến chi phí bạn xây dựng trang này là bao nhiêu). Doanh nghiệp sẽ có được các nguồn lợi về chi phí như sau:
Truyền thông cho khách hàng biết đến thương hiệu miễn phí.
Số lượng lần xem mẫu quảng cáo thì cao hơn từ 3 – 10 lần unique visiter.
Khi có chương trình khuyến mãi doanh nghiệp chỉ cần đăng lên trang Fanpage là đã có một số lượng rất lớn khách hàng biết đến ngay mà không cần phải chi tiền đang báo PR hoặc banner.
Gửi các lời chúc thân ái đến khách hàng trong những dịp đặc biệt mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào.
SEO ở đây được hiểu theo nghĩa rằng Fanpage được google search và tìm thấy. Khi trang Fanpage của doanh nghiệp đã có lượng truy cập cao thì rất dễ dàng cho các công cụ tìm kiếm tìm thấy trang Panpage. Vì vậy, nó sẽ làm tăng khả năng khách hàng tìm thấy bạn trên công cụ tìm kiếm của google.
Các bạn, doanh nghiệp quan tâm và muốn xây dựng một Fanpage Facebook thành công, hãy tìm hiểu thêm thông tin tại Facebook All in One.
Thành công cho bạn!
Các bạn, doanh nghiệp quan tâm và muốn xây dựng một Fanpage Facebook thành công, hãy tìm hiểu thêm thông tin tại Facebook All in One.
Thành công cho bạn!
No comments :
Post a Comment