Comple/Veston cao cấp tại http://www.nhamayductai.com/ TRẺ TRUNG - LỊCH LÃM - ĐẲNG CẤP

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CHIA SẺ BÀI VIẾT LÊN MẠNG XÃ HỘI CỦA BẠN

Lấy lại tài khoản Facebook bằng Trusted Contacts

19.5.13
Trong cuộc sống thật, không ai biết được chữ “Ngờ”, trên facebook cũng vậy. Vào một ngày đẹp trờ, bạn bị hack mất password facebook, cả tài khoản email cũng bị hack mất và hoàn toàn mất quyền kiểm soát tài khoản facebook quý giá của mình. Làm thế nào để lấy lại tài khoản facebook một cách nhanh chóng nhất ? Hãy bắt đầu sử dụng chức năng Trusted Contacts mới ra lò còn nóng hổi của mạng xã hội khổng lồ này.

Trusted Contacts là phiên bản nâng cấp của Trusted Friends mà facebook đã cho ra từ năm 2011. Nói một cách đơn giản công dụng của Trusted Contact là như thế này. Khi bạn mất quyền đăng nhập vào tài khoản facebook do bị hack pass và email, để gửi lại cho bạn thông tin reset pass, facebook cần xác định được bạn đúng là chủ của tài khoản này chứ không phải là một hacker nào đó.
Thông thường facebook sẽ hỏi bạn câu hỏi bảo mật “Security Question” hoặc hỏi bạn xác định tên của một số bạn bè trên 1 trong các bức ảnh bạn từng post. Đa phần nếu bạn có trí nhớ cực tốt hoặc dùng facebook khá thường xuyênvới lượng bạn bè vừa phải thì 2 bài test này không phải là quá khó. Tuy nhiên nếu bạn rớt 2 bài test này thì sao ? Thì thua chứ sao :D.
facebook security
Nhận ra được hạn chế đó, Facebook đã cho ra Trusted Contacts, dịch nghĩa ra là “những người bạn tin tưởng”, giúp bạn chứng thực nhân thân dựa vào 3 người bạn mà bạn tin tưởng nhất. Bạn sẽ đăng ký từ 3 đến 5 người bạn trên facebook là friend của mình mà bạn có thể tin tưởng nhất, xin nhắc lại tin tưởng nhất ở đây nghĩa là bạn có thể gặp ngoài đời và alo điện thoại trực tiếp cho họ, hoặc ít nhất là chat được với họ trên mạng (trường hợp bị trở mặt thì bó tay nha :v).
Khi có biến xảy ra, bạn sẽ gửi cho họ một đường link, mà qua đó họ có thể nhận được một mã an toàn gồm 1 dãy chữ số gồm 4 số. Bạn sẽ liên lạc với họ (alo, chat…bất cứ cách nào) để lấy được ít nhất 3 đoạn mã an toàn và điền vào theo như yêu cầu của facebook. Lúc đó bạn sẽ reset lại được password và trở về với ngôi nhà của mình. Đây cũng giống như bạn đưa một “chìa khóa dự phòng” giúp bạn trở lại vào nhà nếu chẳng may bị mất chìa khóa vậy.
Lấy lại tài khoản Facebook bằng Trusted Contacts (9)
Thực tế thao tác ra sao ? Mình sẽ mô phỏng cho các bạn một trường hợp như sau 
Bước 1: Đăng ký 3-5 Trusted Contacts tại phần Security Setting –> Mục Trusted Contacts của Account Setting: https://www.facebook.com/settings?tab=security
Lấy lại tài khoản Facebook bằng Trusted Contacts (6)
Lấy lại tài khoản Facebook bằng Trusted Contacts (5)
Cố gắng đăng kí đủ 5 người nha cả nhà, càng nhiều người thì xác suất được giúp đỡ lúc khẩn cấp sẽ cao hơn, vì bạn chỉ cần đủ bất kì 3/5 “chìa khóa” phụ là có thể vào lại nhà.
Lấy lại tài khoản Facebook bằng Trusted Contacts (14)
Lấy lại tài khoản Facebook bằng Trusted Contacts (4)
Lấy lại tài khoản Facebook bằng Trusted Contacts (2)
Người được bạn chỉ định là Trusted Contact sẽ có notification và email thông báo. 
Bước 2: Khi bị hack pass và mất cả email đã đăng ký tài khoản facebook.
Lúc này bạn chỉ có cách là click vào “Forget Password” nhập email hoặc username facebook của bạn để giúp facebook xác định được tài khoản mà bạn đang gặp vấn đề. Facebook sẽ làm theo đúng thủ tục mặc định là hỏi bạn email để nhả thông tin reset password về. Tuy nhiên lúc này email của bạn đã bị hack luôn thì nhập vào cũng như không, vì bạn đâu thể vào email mà lấy thông tin reset pass nữa !
Hãy tiếp tục click vào “No longer have access to these?”
Lấy lại tài khoản Facebook bằng Trusted Contacts (17)
Bạn sẽ phải điền một email mới mà bạn chưa hề đăng ký facebook vào form sau để facebook sẽ gửi thông tin reset password sau khi chứng thực được bạn lả chủ tài khoản.
Lấy lại tài khoản Facebook bằng Trusted Contacts (10)
Bước 3: Chứng thực sử dụng Trusted Contacts
Lấy lại tài khoản Facebook bằng Trusted Contacts (16)
Form chứng thực khi chưa click vào Review my Trusted Contacts
Lấy lại tài khoản Facebook bằng Trusted Contacts (13)
Click Review my Trusted Contacts để xem lại những người mà mình tin tưởng đặng liên lạc với họ nếu quên mất. Bạn cần nhớ và đánh ra ít nhất tên nguyên văn (tên trên profile) của ít nhất một người
Lấy lại tài khoản Facebook bằng Trusted Contacts (18)
Form chứng thực khi click vào Review my Trusted Contacts
Đến bước này thì bạn hãy đưa đường link http://www.facebook.com/recover đến cho 5 người mà bạn đã đăng ký Trusted Contacts với facebook bằng bất cứ phương tiện nào khác ngoài facebook. Khi họ truy cập được vào đường link này (dĩ nhiên là những người này phải ở trạng thái login vào facebook), họ sẽ nhận được một đoạn mã an ninh gồm 4 chữ số. Bạn hãy liên lạc xin họ đoạn mã này để điền vào form chứng thực.
Lấy lại tài khoản Facebook bằng Trusted Contacts (1)
Bạn chỉ cần thu thập đủ 3 đoạn mã bất kì trong số 5 đoạn của 5 người này là XONG ! Facebook sẽ gửi thông tin reset password về email mới mà bạn nhập ở bước 2. Hacker bi giờ cũng bó tay với bạn :D vì nó đâu thể liên lạc được những Trusted Contacts của bạn.
Hãy bắt đầu đăng ký Trusted Contacts ngay để đề phòng rủi ro sau này cả nhà nhé. Vô cùng hoan nghênh Facebook vì cải tiến mới này để hạn chế những câu chuyện dở khóc dở cười khi bị hacker tấn công. Các bạn có thể tham khảo thêm mục hỏi đáp cảu Facebook về chức năng này tại Facebook Help Center.

1 comment :

  1. Mình nghĩ cái này các bạn nên làm ngay. Vì chính bản thân mình đã bị khóa tài khoản vì lý do thỉnh thoảng hay spam ảnh. Hik.

    ReplyDelete

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT TRONG TUẦN

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN NHỮNG ƯU ĐÃI LỚN

GetAutoLike.com - Get Auto Likes, Free Like Exchange, Increase Like Facebook, Fanpage Like Boost
---------------------------------------------------------
Tăng Like Facebook, Tăng G+, Tăng Like Nhanh, Tăng Like Thực