Comple/Veston cao cấp tại http://www.nhamayductai.com/ TRẺ TRUNG - LỊCH LÃM - ĐẲNG CẤP

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CHIA SẺ BÀI VIẾT LÊN MẠNG XÃ HỘI CỦA BẠN

Thủ thuật phát triển Fanpage Facebook

29.5.13

Câu hỏi: "Làm thế nào để nhiều người truy cập Fanpage Facebook?" có lẽ là câu hỏi phổ biến nhất khi một cá nhân hay doanh nghiệp, tổ chức nào đang sở hữu một Fanpage. Bài viết này Facebook All in One sẽ chia sẻ một vài thủ thuật để trả lời cho câu hỏi trên.

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân v.v.. sử dụng mạng xã hội. Và cũng rất nhiều người trong số đó quan tâm đến cách phát triển trang mạng xã hội của mình. Nếu như trang Facebook của bạn chưa có nhiều thành viên, tuổi đời trang còn thấp, chất lượng chưa tốt, hay nói cách khác là trang còn quá kém thì làm thế nào? Đừng quá lo lắng và đánh mất hy vọng!
Cơ quan marketing điện tử iCrossing đã nghiên cứu các trang có thương hiệu của khoảng 500 công ty trong một năm qua và đã đưa ra một số cách làm cho Fanpage của những doanh nghiệp tham gia đã được đẩy mạnh. Mặc dù hầu hết các quản trị viên của những trang này không có nhiều vốn để đầu tư vào chiến dịch quảng bá trên mạng xã hội. Sau đây sẽ là thủ  thuật để phát triển Fanpage Facebook nói chung và phát triển các trang mạng xã hội nói riêng.
Phát triển mạng xã hội cũng là SEO

Phát triển mạng xã hội cũng là một hình thức để SEO và quảng bá

Fanpage phải có tiếng nói

Vì sao vậy ? Nếu như mọi người không "comment", không "like", hoặc không "share" bài viết... Có lẽ là do bạn chưa nói với họ nhiều về trang của bạn, họ chưa nghe thấy bạn, hay bạn chưa thật sự đánh đúng tâm lý của đa số người dùng facebook.
Trong số các trang mà iCrossing phân tích, họ đã tìm thấy bài viết có chứa những lượt "like" nhiều hơn 240% những bài viết không nhận được. Ngoài ra, những bài viết được đặt câu hỏi từ phía người sử dụng sẽ thu hút được thêm 70% nữa.
Phải có tiếng nói trong mạng xã hội

Tiếng nói có giá trị luôn là điều quan trọng dù ở xã hội thực hay mạng xã hội ảo

Status Fanpage nên vào thẳng vấn đề

iCrossing cho hay, để thông tin thực sự tiếp cận nhanh đến người dùng thì status không nên viết theo kiểu văn xuôi hoặc là 1 cách quá dài dòng. Mà hãy viết một cách ngắn gọn, thân thiện với người đọc.
Nếu bạn đặt một câu hỏi ít hơn 144 ký tự thì nó sẽ thu hút được nhiều hơn 129% bài viết dài hơn. Điều này được lý giải như sau:

  • Những câu hỏi không phù hợp trên Twitter thì nó cũng sẽ không phù hợp trên Facebook.
  • Những bài đăng với nhiều hơn 1 câu hỏi thì sẽ chỉ tạo được sự thu út bằng khoảng 37% với những bài có 1 câu hỏi duy nhất.
  • Những câu hỏi kèm theo 1 liên kết thì sẽ nhận được tỉ lệ phản hồi thông thường, nhưng những liên kết đi kèm một câu hỏi thì lại làm cho người dùng bị nhầm lẫn, và tỉ lệ phản hồi comment chỉ bằng 60% so với thông thường.

Fanpage nên đặt câu hỏi để nhận được câu trả lời ngắn gọn

Vì đa số người dùng không thích đọc một câu hỏi dài, cũng như phải trả lời một câu hỏi cần có sự trình bày nhiều. Những nhà nghiên cứu phát hiện ra một điều đơn giản ở đây, nếu như sử dụng trò chơi điền vào chỗ trống (ví dụ: bạn yêu thích loài chim _____) thì sẽ có 370% số người trả lời so với những nơi có câu hỏi mở (ví dụ: loài chim yêu thích của bạn là gì?). Sau đó sẽ mở thêm một câu hỏi phụ nữa để làm tăng thêm 18% số người trả lời (Ví dụ: loài chim này có lớn lắm không?). Tuy nhiên, iCrossing lưu ý rằng, các trang đưa ra câu hỏi không nên đưa ra thông tin hướng dẫn quá chi tiết cho người sử dụng để họ trả lời.

Đánh dấu các bài viết quan trọng trong Fanpage

Facebook cho phép chúng ta đánh dấu "sao" một bài viết, làm nổi bật hơn trên trangiCrossing không  số liệu thống kê liênquan đến bài viết ghimnhưng họ tin rằng làm như vậy se tăng "like" và "comment". Do đó, các FanPage muốn Marketing trên Facebook thì nên sử dụng cả việc ghim các bài viết quan trọng trong chiến lược quảng bá của mình.

Giữ được ngữ điệu thân thiện, giản dị nhưng phải phù hợp

Khi bạn là một công ty, cơ quan, tổ chức nào đó... Có thể bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi phải cập nhật những trạng thái thường ngày như vui vẻ - buồn chán - may mắn - v..v, hay chia sẻ hình ảnh về những chú mèo, chú cún thật kute - có tính lan truyền - như những trang khác. Tuy nhiên, điều này vẫn rất quan trọng để có thể lôi kéo được người dùng. iCrossing cho biết:
Sau khi trực tiếp xem xét hàng ngàn bài viết thành côngchúng tôi nhận thấy rằng một ngữ điệu bình dân, phổ biến thì hấp dẫnhơn so với một ngữ điệu chính thống - phát biểu cứ như chủ tịch xã đi họp đảng viênChúng tôi gọi đó là nguyên tắc "Water Cools" (có thể tạm dịch là xì-tin-dâu), có nghĩa là vẫn luôn có những chủ đề vui vẻ - thân thiện với ngôn ngữ xì tin song song với những chủ đề chính thức để thúc đẩy việc lan truyền và tương tác hiệu quả. Nếu quá khô khan, cứng nhắc hoặc gượng ép với những bài viết theo định hướng kinh doanh, công thức bác học v.v.. thì khả năng unlike, unfriend là rất lớn - khi đa số người dùng họ đánh giá bạn là vô vị,không gây được sự thu hút gì cả.
Phải có tiếng nói và hình ảnh riêng biệt

Phải gây dựng nội dung thu hút nhưng vẫn giữ được tiếng nói riêng

Sử dụng hình ảnh để tạo nên thành công

Có thể nói rằng, khi sử dụng hình ảnh thì các bạn không cần phải suy nghĩ hay sử dụng IQ quá nhiều, chỉ đơn giản là khi nhìn vào thì bạn sẽ cảm nhận được nó.
Hầu như tất cả mọi người đều thích nhìn vào những hình ảnh trên Facebook. Những trang có tiếng tăm hiện nay đa số đều dành ra nhiều thời gian để chia sẻ những hình ảnh hài hước, thú vị, cảm động, giật gân, hình ảnh hài hước, những hình ảnh theo xu thế hiện tại (hiện nay thì truyện troll, truyện chế đang là xu thế) v.v... để người dùng phải click vào nó, tiếp đó là bấm "like", bình luận và "share". Có thể nói rằng một hình ảnh chứa một thông điệp giá trị thì có sức thu hút hơn cả ngàn lời nói. Còn đối với hình thức "tag" mọi người vào những hình ảnh quảng cáo vô bổ thì khả năng bị người dùng ngăn chặn hoặc gỡ bỏ khỏi danh sách bạn bẻ cũng sẽ là sớm muộn.
Tận dụng ảnh hưởng của hình ảnh và xu thế

Hãy tận dụng tầm ảnh hưởng và sự lan truyền của những hình ảnh

Ngoài ra, bản thân mình còn thấy có một cách nữa là viết ứng dụng - Application, nhưng hiện nay thì những người dùng cũng không còn mặn mà với nó như trước khi mà dần dần những ứng dụng trên các trang đang bị họ liệt vào danh sách gây phiền phức, dễ bị gỡ bỏ khi cứ suốt ngày spam lên Wall gây ra sự khó chịu. Vậy nên nếu bạn có ý định sử dụng Application thì cần phải tỏ ra khôn ngoan và cẩn trọng với hình thức này.

Nếu tuân thủ các nguyên tắc trên và luôn cập nhật, học hỏi thêm các thông tin từ http://facebookallinone.blogspot.com để phát triển mạng xã hội thì một ngày nào đó các bạn sẽ sở hữu một Fanpage với hàng trăm nghìn - thậm chí là hàng triệu người theo dõi cũng không phải là một điều quá xa vời. Hiện tại thì Fanpage của SMO - Support Marketing Online cũng đang hướng đến điều đó.

1 comment :

  1. Cách tăng Like Face book nhanh và hiệu quả nhất
    Khi tạo ra một Fanpage cho công ty / tổ chức để giới thiệu dịch vụ / sản phẩm của mình, ai cũng hy vọng nó sẽ trở thành một kênh Social Network đem lại hiệu quả cao với lượng quan tâm và "Like" trang lớn. Thế nhưng, vấn đề đau đầu chung của các online marketer là làm sao để có những lượt "Like" bước đầu giúp tăng mức độ phổ biến cho Fanpage.

    Mình xin chia sẻ ở đây hai website với chức năng liệt kê và kết nối các Fan Pages với nhau, cho phép chia sẻ lượt "like" trong danh sách kết nối này.

    1. Add Me Fast

    Link: FREE Social Promotion


    Sau khi đăng ký tài khoản với email. Tiến hành add link Fanpage bằng nút Add Site / Page tại góc trái phía trên trang.

    Trong khu Type chọn: Facebook likes.
    Title: Đặt tiêu đề hiển thị khi người khác thấy trang của bạn.
    Site/Page URL: link fanpage của bạn
    CPC: số điểm mà bạn muốn trả cho mỗi lượt like của người dùng. khoảng cho phép là từ 2 --> 10. Nếu số điểm của bạn càng cao thì đường dẫn trang bạn càng được ưu tiên hiển thị đầu tiên.

    Sau khi add trang thành công, chúng ta tiến hành kiếm điểm cho tài khoản: nhấp chọn Facebook Likes, nhấn like trong danh sách các trang hiện ra (chú ý cần đăng nhập tài khoản facebook của bạn nếu bạn chưa đăng nhập).
    Mỗi lượt like của bạn sẽ được cộng số điểm tương ứng được liệt kê phía bên trái.

    Đặc biệt: mỗi ngày bạn sẽ được tặng 100 điểm vào tài khoản, Nhấp chọn: Daily Bonus để nhận điểm hàng ngày nhé.

    2. You Likes Hit

    Link: YouLikeHits.com

    Trang này tương tự Add Me Fast, tuy nhiên hiệu quả hơn vì có chức năng chọn quốc gia, khi đó người like mình toàn là người Việt.

    Trong một tuần nếu tích cực bạn có thể kiếm được vài trăm Fan. Thật hiệu quả phải không!

    Chúc các bạn thành công!

    ReplyDelete

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT TRONG TUẦN

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN NHỮNG ƯU ĐÃI LỚN

GetAutoLike.com - Get Auto Likes, Free Like Exchange, Increase Like Facebook, Fanpage Like Boost
---------------------------------------------------------
Tăng Like Facebook, Tăng G+, Tăng Like Nhanh, Tăng Like Thực